BLOG

Thay Nhớt Xe Máy Mùa Mưa

05/08/2016

-

La Mỹ Linh

-

0 Bình luận

Thay nhớt luôn là một việc làm không thể thiếu đối với bất kỳ ai sử dụng xe. Cùng chúng tôi tham khảo những điểm cần lưu ý khi thay nhớt vào mùa mưa này nhé.

Vào mùa mưa, nhiều tuyến đường nước ngập sâu, người lái xe cần chú ý kiểm tra thay nhớt, phòng tránh tình trạng dầu nhớt bị nhiễm nước sẽ giảm độ bôi trơn, làm trầy xước lòng xi-lanh, đồng thời lượng nước trong dầu nhớt cũng là tác nhân gây ăn mòn động cơ.

Chỉ sau vài cơn mưa chuyển mùa, nhiều chiếc xe đã vướng phải hàng loạt “chứng bệnh”, như chạy giật cục, đề máy không “ngọt” như lúc trời hanh khô, máy mau nóng khi đi đoạn đường ngắn… Chủ nhân của những chiếc xe khác thì “kêu” phải đổ xăng liên tục, xe dễ bị chết máy. Các chuyên gia kỹ thuật và thợ sửa chữa xe máy cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tính trạng trên là do chủ xe chậm thay nhớt khiến xe bị lột dên, phải rã máy tổng đại tu, gây tốn kém hàng triệu đồng.

Mùa mưa đến, việc bảo dưỡng xe máy càng phải tỉ mỉ hơn. Hệ thống điện, mô-tơ của bộ đề, mâm lửa (đặt trong nắp máy bên trái gần cần số) phải được ưu tiên kiểm tra, hong khô và bọc kín các mối tiếp xúc. Kế đó là rà soát thay bộ gioăng cao su lốc máy để chống nước xâm nhập vào trong động cơ. Làm sạch bộ lọc khí, làm khô bộ truyền động (trên xe tay ga) nhằm chặn luồng hơi nước bị hút vào buồng đốt, giúp dây đai bám bánh đai, để xe không chạy yếu, ngốn xăng hoặc tắt máy đột ngột.

Sử dụng Sản Phẩm Nhớt Top 1 để bảo vệ tốt nhất cho động cơ xe của bạn

Động cơ xe gắn máy cócấu trúc rất phức tạp với hàng trăm chi tiết cơ khí tinh vi chính xác, hoạt động liên tục dưới áp suất lớn và nhiệt độ cao. Do đó, việc chọn sử dụng loại dầu nhớt gì sẽ đóng vai trò quyết định đến chất lượng và độ ổn định khi vận hành, độ bền máy móc, khả năng phát huy tối đa công suất máy. Hỏng hóc xảy ra chủ yếu do dầu nhớt kém phẩm chất hoặc không còn bảo đảm hoạt tính, do sử dụng quá lâu không thay mới đúng thời gian hợp lý, sử dụng xe trong các điều kiện khắc nghiệt (chở quá tải, vận hành trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá ẩm, vận hành liên tục…). Tất cả kết hợp lại sẽ khiến các chi tiết bên trong động cơ mau chóng bị mài mòn hoặc nặng nhất là xe bị lột dên. Thông thường, khi thay nhớt Top 1 người sử dụng nên thay nhớt mới sau khi xe chạy được khoảng 1.500 – 2.000km. 

Top 1 Oil Việt Nam

TAGS :

thay nhot xe may nhot top 1 thay nhớt xe máy thay nhớt xe máy mùa mưa thay nhot xe may mua mua

Bình luận của bạn

TIN MỚI